Paparoti hình Nấm

Trời bắt đầu vào đông, buổi sáng lạnh lạnh mà thức dậy với mùi cafe và bánh mì thơm thì không còn gì tuyệt hơn. Thành ra cứ mùa đông đến là mình rất chăm làm bánh.

Paparoti là món bánh mì yêu thích của mình.Là loại bánh được làm thường xuyên nhất trong bếp nhà mình suốt mùa đông năm ngoái. Công thức ở đây nhé

Còn có thêm một lý do nữa để những chiếc bánh mì nấm xuất hiện, đó là mình mới mua được 3 chiếc khuôn làm bánh với giá khuyến mại khá là rẻ. Trong đó có chiếc khuôn làm cupcake cỡ lớn 12 lỗ, chống dính. Mình dùng khuôn cupcake này để nướng bánh mì 🙂 …

Đây là hình ảnh chiếc khuôn và bột được đặt trong các lỗ sau khi ủ lần 1, lần 2, sau khi phun topping và khi bánh mới ra lò

Bánh nở lớn quá, nên có một vài chiếc bị nứt topping, nhưng ăn vẫn rất ngon, chỉ không đúng chuẩn hình thức chút thôi :p

Giỏ nấm thu hoạch được đây:

Nhìn những “cây nấm” này yêu ghê ấy

Thấy mình loay hoay 1 tay cầm bánh, 1 tay cầm máy ảnh, ông chồng sợ mình làm rơi máy ảnh nên chạy ra giành chụp :p thế là có cái ảnh này này :”>

16 bình luận về “Paparoti hình Nấm

  1. Chị Phương ơiBánh nhìn dễ thương qúa và bàn tay mũm mĩm như tay em bé càng dễ thương hơn.Cho bột đã ủ vào khuôn cupcakes thành phẩm ra một rổ NẤM qúa " xinh " và hấp dẫn cộng với hương thơm café không còn gì bằng .

  2. Mới đầu nhìn hình em tưởng là cupcakes đó chứ. chị làm mấy cây nấm này dễ thương ghê. Để em cóp ct về mai mốt làm vì bên em cũng đang vào mùa lạnh rồi.

  3. @Ngọc Bích:cảm ơn em. Lúc nào rảnh em thử làm nha. Chị thích bánh này lắm, mỗi tội ăn nhiều béo nhắm.@phan hà mai: hai năm trước chị cũng không nghĩ là mình có thể tự làm được bánh đâu em. Nhưng cứ lần lần thử từng công thức 1, công thức nào cảm thấy trong tầm tay là thử liền.

  4. Originally posted by maika2510:

    Bạn ơi lò nhà bạn bao nhiu lit vậy? Mình tìm cái khuôn cupcake cho lò 34l nhà mình mà không có, hix!

    Lò nhà mình 50 lít bạn ạ. Nhưng khuôn cupcke đó mình vẫn phải đặt trên tấm nan chứ ko lắp trực tiếp vào rãnh ở thành lò được.

  5. Chị ơi cho em hỏi khuôn cupcake chị mua ở đâu vậy, em coi qua trên website của 21 hàng thiếc mà bán tận 450k lận, chị có biết chỗ nào mua rẻ mà tốt ko chị?

  6. Originally posted by kazehikaruvn:

    Chị ơi cho em hỏi khuôn cupcake chị mua ở đâu vậy, em coi qua trên website của 21 hàng thiếc mà bán tận 450k lận, chị có biết chỗ nào mua rẻ mà tốt ko chị?

    Khuôn này chị mua ở Metro đúng đợt khuyến mại, giá 99k. Mấy hôm sau cũng có bạn nhờ mua hộ mà đến thì không thấy còn nữa. Không biết sau đó người ta có bán tiếp không. Em thử qua Metro xem.Khuôn này bình thường đắt mà nên có khuyến mại chị mới mua.

  7. Chị mua ở Metro Hoàng Mai, vừa sáng nay chị ở đó xong. Khuôn cupcake này vẫn còn rất nhiều trên kệ. Nhưng ko còn giá khuyến mại nữa, nguyên giá 250k tặng kèm 1 cuộn giấy nến.

  8. Originally posted by nawngthu:

    Originally posted by kazehikaruvn:

    Chị ơi cho em hỏi khuôn cupcake chị mua ở đâu vậy, em coi qua trên website của 21 hàng thiếc mà bán tận 450k lận, chị có biết chỗ nào mua rẻ mà tốt ko chị?

    Khuôn này chị mua ở Metro đúng đợt khuyến mại, giá 99k. Mấy hôm sau cũng có bạn nhờ mua hộ mà đến thì không thấy còn nữa. Không biết sau đó người ta có bán tiếp không. Em thử qua Metro xem.Khuôn này bình thường đắt mà nên có khuyến mại chị mới mua.

    Chị mua ở metro nào vậy chị, em hay đi metro phạm văn đồng nhưng em chưa thấy ở đó bán khuôn làm bánh bao giờ.

  9. Khuôn này đường kính 7cm, cao 3cm, đường kính đáy 5cm hả Phương? Và đúng thế thì trọng lượng mỗi miếng bột cho vào từng cup là khoảng bao nhiêu gr? Tới hỏi kỹ thế chút vì cũng muốn làm paparoti hình nấm như Phương.

    • Đúng đó bạn. Mỗi viên bột cho vào lỗ đó nặng 55-60g bạn nhé. Sau khi ủ lần 1 thì chia bột, vê tròn rồi đặt vào lỗ. Ủ tiếp lần 2 rồi lấy ra, phủ topping xong là nướng (không cần bật lò trước nhé, cứ cho bánh vào rồi bật lò, bánh sẽ nở thêm nữa)

Bình luận về bài viết này