Địa chỉ blog mới của mình

Sắp sang năm mới, và mình…chuyển nhà (blog) đến địa chỉ mới. Các bạn ghé thăm mình ở đây nhé: http://nawngthu.com/

Giao diện có chút thay đổi, còn nội dung thì vẫn như cũ, mình dọn về toàn bộ.

untitled-1

Hy vọng các bạn ghé qua và cảm thấy thân quen như vẫn từng.  ❤

Nói thêm một chút về lý do  tại sao mình lại chuyển blog sang địa chỉ mới. Chả là gần đây trang web up ảnh Flickr không cho tài khoản free được up hơn 1000 ảnh. Mà tài khoản của mình đã up tới hơn 3000 chiếc, vậy là mình không thể up thêm được nữa, chưa kể, ảnh của mình sẽ bị Flickr xóa đi để chỉ còn 1000.

Mình than thở với hai bạn IT và webcode của cty, trách móc Flickr chơi không đẹp. Hai bạn ý rất chung quan điểm là dùng “chùa” mãi rồi còn kêu ca gì. Hơ hơ…

Thế rồi các bạn ý nói mình nên mua lấy 1 tên miền riêng, rồi chuyển blog sang đó, vừa chủ động quản lý, không phụ thuộc Flickr lại đỡ bị wordpress chèn quảng cáo. Nghe cũng hấp dẫn, nhưng mình đâu biết làm thế nào để có tên miền riêng. Thế là nhoằng cái bạn IT đã kiểm tra tên miền nawngthu.com chưa có ai sử dụng, rồi bảo mình, nào 400k/2 năm chị có mua không? Không mua đứa khác mua mất đừng có tiếc! Thế là mình mua :)))

Sau đó, mình (vốn chả biết gì về công nghệ) phó thác cho hai bạn ấy lo hết từ vụ tên miền cho tới việc chuyển dữ liệu từ bên này sang bên kia.  Mà hai bạn ý giỏi lắm nhé, mình nghĩ phải mất vài tháng mới xong ấy (như ngày xưa mình chuyển blog từ Opera sang wordpress này này) thế mà chỉ vài hôm là mình đã có blog mới luôn rồi. Thật là kỳ diệu!

Bạn webcode hỏi mình thích giao diện kiểu gì, mình bảo đơn giản thôi, cứ giống cái cũ là được (vì nó thân quen quá rồi chứ không phải vì lý do tiện dụng hay gì khác), thế mà bị chê cho quê với xấu xong bạn ý tự chọn 1 giao diện mà bạn ý ưng rồi chuyển data, rồi chia thư mục, set up hiển thị tất tần tật… Vào blog mới mà mình cứ xuýt xoa mãi vì mức độ pro của nó. Giờ mình còn đang loay hoay tìm hiểu cách viết bài, up ảnh nữa đây. Mấy thứ liên quan công nghệ thông tin là mình gà mờ lắm ấy.

Cuối cùng là mình muốn cảm ơn hai bạn Bách và Vũ đã giúp mình có “nhà mới” xịn ơi là xịn. Không biết hai đứa nó có đọc ở đây không nữa. Thôi cũng kệ.

14 bình luận về “Địa chỉ blog mới của mình

  1. Nhà mới của bạn to đẹp và gọn gàng lắm!
    Mà sao vẫn thích cái đoạn — BÌNH YÊN MỘT THOÁNG CHO TIM MỀM… — ở nhà cũ hơn 🙂
    Chúc mừng tân gia, xin cho phép ghé thăm thường… ghé cả nhà cũ nữa…hii…hiiii…

  2. Chị nói gà công nghệ thông tin nhưng chị lại trùm máy ảnh và chụp ảnh đến thế thì em cũng nể rồi.
    Em đọc về máy ảnh, nhiếp ảnh, kỹ thuật chụp ảnh là em cũng loạn não rồi :((

    • Các vấn đề về kỹ thuật nhiếp ảnh chị cũng ko đọc mấy em ạ. Chị chụp cảm tính lắm, set thông số nhiều khi lỗi hoặc chụp không như ý, những ảnh chị đăng lên đều là chọn lọc rồi đó em, chứ số lượng ảnh xấu cũng tương đối.

Bình luận về bài viết này