Trung thu 2013 – Bánh đợt 4 – Những chú heo con

Vẫn là công thức bánh nướng, vẫn tỉ lệ nhân/vỏ là 1:1 Nhưng thêm rất nhiều thời gian và sự tỉ mẩn để cho ra đời những chú heo con đáng yêu.

Công thức bánh nướng ở đây nhé.

Mình học cách nặn những bạn heo này từ chị Cáo, chị đã hướng dẫn rất chi tiết, nên mình không gặp khó khăn gì trong việc nặn heo, có điều, phải công nhận là tốn khá nhiều thời gian cho mỗi chú heo con này.
Các bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết của chị Cáo (Foxkitchen) ở đây: https://www.facebook.com/phuong.t.yen/media_set?set=a.10201985426865320.1073741829.1474898024&type=1

Đây là 3 chú heo đầu tiên mình làm. Công thức bột vỏ giống hệt như vỏ bánh bình thường, nhưng mình nhận thấy là với công thức này thì bột hơi mềm để nặn heo, vì thế mà tai heo sau khi gắn lên thì tự trĩu xuống, không giữ được form ban đầu.

Những chú heo tròn này cũng của lần làm đầu tiên, nhưng sau khi nặn được 3 chú kia thì oải quá, nên làm như vầy cho nhanh!
IMG_0346

Lần nặn heo thứ 2, mình bớt 20g nước đường trong công thức, bột cứng hơn, tạo hình tốt hơn. Và 4 chú heo ra đời, cũng nhanh hơn lần trước vì lần này đã có kinh nghiệm:

Các bước làm của mình:

Cả buổi tối làm được có 4 chú heo vậy thôi, thế nên, đem các chú ra chụp hình hết ngang lại dọc, hết đôi lại ba, sáng hôm sau còn nịnh con gái cầm heo cho mẹ chụp nữa. Bó tay luôn!

Nào thì bộ ba:

Rồi thì bộ đôi:
IMG_4048 copy

Giờ là trên tay con:

Vậy coi như là mùa trung thu này mình đã làm hết những thứ cần làm và muốn làm. Loạt bài về trung thu 2013 chắc cũng sẽ dừng ở đây. ^^ Chúc các bạn làm được thật nhiều bánh ngon, bánh đẹp. Hy vọng những bài viết của mình cũng có ích phần nào cho các bạn.

18 bình luận về “Trung thu 2013 – Bánh đợt 4 – Những chú heo con

  1. Heo chi nan dep qua chi oi! Em cung thu may ngay truoc nhung em cung bi tinh trang bot mem, nan xong xau qua nen em ém hàng luon roi >.< Cong nhan nan heo nhu vay mat thoi gian qa chi ha, em lam bieng roi nhung lan sau se thu tiep xem sao! Cam on chi ve cac bai chia se that chi tiet, giup cho nhung ngui moi lam banh tt nhu em hoc hoi duoc nhieu kinh nghiem :heart:

  2. Originally posted by TheresaPham:

    Con gái của e dòm thích lắm đó chị. Nhưng mẹ nó thì…. Bó tay. 🙂

    Cái này làm không khó đâu em, tỉ mỉ hơn chút thôi.Originally posted by xuanbusnel:

    Ah chi Phuong ket thuc phan banh trung thu vay chuyen qua phan photography cho em hoc hoi voi chi hihiih.

    Ờ, chị cũng đang lên kế hoạch và chuẩn bị tài liệu đây ^^Originally posted by trantuyetmai76:

    heo dep qua em oi, kheo tay qua chung a

    Em cảm ơn chị!:love:

  3. Chao Chi Phuong , em thây Chi bên nhà Chi Tuyêt Mai , em theo sang nhà Chi , ui mây con heo con Chi làm dê thuong quá , em mong sao em làm dduoc bánh trung thu nhân thâp câm nhung em chua có can ddam làm thu , em thây các Chi làm em ham quá . Chi cho em xin làm quen , em theo các Chi hoc nau an , em bį ox em chê hoài , ghet ghê … Em cam on Chi nha

  4. c Phương ơi. e chỉ có bếp gas mini,e có thể đun nước nóng trước, cho vô phích, rồi mới nấu nước đường đc ko ạ. Nước cho vô nồi đường có cần đủ 100oC ko chị

  5. Originally posted by phaohoa70786:

    c Phương ơi. e chỉ có bếp gas mini,e có thể đun nước nóng trước, cho vô phích, rồi mới nấu nước đường đc ko ạ. Nước cho vô nồi đường có cần đủ 100oC ko chị

    Không cần đủ 100 độ đâu em, chỉ cần không phải nước nguội là được rồi. Chị cũng chỉ dùng nước ấm, vì lần đầu tiên chị đun nước sôi đổ vào nồi caramen thì nó bắn lên khủng khiếp, chị bị bỏng tay lần đó, nên lần sau chị ko dùng nước sôi nữa. Chị đong đúng liều lượng, đun sôi lên, để qua 1 bên (còn ko cho vào phích cơ) xong rồi đun caramen, khi caramen được thì chế nước đó vào.

  6. dạ. e cảm ơn chị. vì e chỉ có bếp gas mini nên sợ ko làm đc nc đường. Jo thì e yêm tâm rồi, hy vọng sẽ thành công và có màu đẹp như nước đường của c

  7. Pingback: Tổng hợp các kinh nghiệm về bánh trung thu | nawngthu

Bình luận về bài viết này