Bánh sinh nhật bạn Bon

28 tháng 2, bạn Bon tròn 1 tuổi. Sinh nhật đầu tiên của bạn nên cần phải đặc biệt một chút! Bởi vậy mà mình làm chiếc bánh sinh nhật thuyền buồm này. Tone xanh biển cho hợp với màu chủ đạo của bữa tiệc. Chiếc bánh được làm trong hai ngày. Hơi vất vả chút vì trời mưa gió mà mình bị thiếu nguyên liệu, rồi còn làm hỏng một mẻ kem bơ, phải đi mua bơ về làm lại. Hic hic…nhưng cuối cùng thì chiếc bánh cũng hoàn thành lúc 3h chiều, kịp cho bữa tiệc tối.

Phần cốt bánh, mình làm hai công thức cốt bánh Rafaello, nướng trong hai khay chữ nhật 28×35, sau đó, cắt một tờ giấy thành hình bầu dục, đặt lên bánh và cắt theo. Một khay bánh mình cắt được hai tấm. Như vậy tổng cộng mình có 4 tấm. Và mặt cắt chiếc bánh có 4 lớp

Mình khá là hài lòng với chiếc bánh. Nhất là khi đặt tại bàn tiệc, trông nó thật nổi bật với những cánh buồm xanh kiêu hãnh.

Chúc con trai tuổi mới vui, khỏe và lớn lên mạnh mẽ như những chàng thủy thủ gan dạ.

 

10 bình luận về “Bánh sinh nhật bạn Bon

  1. CHúc mừng sinh nhật bé Bon! Em vẫn nhớ năm ngoái chị nói trong nhà thực đơn là em dâu sinh chạy qua chạy lại nấu nướng cho em dâu ăn. Giờ chàng trai đã tròn một tuổi rồi. Chúc bé mạnh mẽ can trường và hạnh phúc trong tình yêu thương của những người thân!

  2. Cảm ơn em. Được sự đồng ý của em rồi nhưng chưa dám bắt tay vào làm vì biết tỉ lệ thành công là rất thấp. Chị xin tư vấn của em tí nhé. Cụ dùng khuôn chữ nhật 25×35 thì dùng một công thức raffelo của em có ok không. Và chị định dùng topping lebel của Rich thay vì dùng kem bơ vì chị sợ làm hỏng kem bơ lắm

    • Chị dùng 1 công thức Raffaello cho một khay 25×35 là OK. Nhưng cái thuyền này thì phải 2 khay như vậy chị ạ. Vì một khay cắt ra được 2 tấm bầu dục, mà thuyền cần 4 tấm như vậy.

      À, nhưng mà nếu chị làm bánh nhỏ, thì có thể tận dụng phần diềm sau khi cắt để xếp thành 1 lớp bánh nữa, nếu như vậy thì chỉ cần 1 khay là đủ.

      Nếu chị làm quen với topping thì chị trang trí bằng kem topping cũng được ạ. Có điều, topping thì lưu ý là bánh phải luôn được bảo quản lạnh cho đến sát giờ tiệc chị ạ.

  3. Chị thường dùng whipping hơn nhưng chị hay làm chảy kem khi trang trí lắm. Nói chung chị cực tệ hại khi phải trang trí bánh kem. Nếu em có ý định mở lớp trang trí bánh chị đăng ký đầu tiên nhé hihi

Bình luận về bài viết này